bookmark

Table of content

Black Myth Wukong - 15 nhân vật trong game thuộc nhóm tính cách nào?

Bạn là ai trong Black Myth Wukong? Tìm hiểu ngay 15 nhóm tính của các nhân vật trong game!

Black Myth Wukong - 15 nhân vật trong game thuộc nhóm tính cách nào?

Aug. 28, 2024, 11:00 AM

By Admin

 

Tựa game Black Myth Wukong không chỉ gây ấn tượng mạnh với cộng đồng game thủ mà còn chinh phục cả những khán giả yêu thích Tây Du Ký nhờ việc xây dựng những cốt truyện hấp dẫn, khắc họa lên các nét tính cách độc đáo cho từng nhân vật. 

Bạn có tò mò những nhân vật trong thế giới Tây Du Ký sẽ tương ứng với nhóm tính cách nào trong DISC? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Black Myth Wukong là gì? 

Black Myth Wukong là một tựa game hành động nhập vai đầy mê hoặc, lấy cảm hứng từ cốt truyện Tây Du Ký. Trò chơi đưa bạn vào vai Tôn Ngộ Không, với lối chơi đỉnh cao, đồ họa tuyệt đẹp và những trận đấu nghẹt thở với các quái vật thần thoại. Đây chính là hành trình kỳ ảo, nơi bạn không chỉ chiến đấu mà còn khám phá một thế giới huyền bí, đậm chất sử thi.

Các nhân vật trong Black Myth Wukong thuộc nhóm tính cách nào? 

1. Nhóm Creative - Hoàng Mi Lão Phật

Hoàng Mi Lão Phật khác biệt với những yêu quái khác khi nó không bắt cóc Đường Tăng để ăn thịt mà muốn thay thế ông để thỉnh kinh, tu thành chính quả. hay vì bắt cóc trực tiếp, Hoàng Mi sáng tạo lập ra ngôi chùa Lôi Âm giả, dẫn dụ nhóm thầy trò Đường Tăng tự mình vào bẫy. 

Mặc dù phương pháp có phần khôi hài do bản chất Hoàng Mi chỉ là một đứa trẻ ngốc nghếch, nhưng mục tiêu của nó rất rõ ràng: Nó muốn tự trở thành Phật để thay vì bị kìm kẹp dưới trướng Phật Di Lạc. Điều này phản ánh tính cách Creative, ưa thích sự tự do, không thích bị kiềm kẹp bởi các lề luật cũ kĩ, luôn theo đuổi sự cải tiến và đổi mới.

Black Myth Wukong Hoàng Mi Lão Phật
Hoàng Mi Lão Phật trong phim Tây Du Ký (trái) và game Black Myth Wukong (phải)


2. Nhóm Inspirational - Đường Tăng

Đường Tăng là một nhân vật hư cấu nổi tiếng trong tiểu thuyết "Tây Du Ký" của Ngô Thừa Ân và được lấy cảm hứng từ nhà sư Huyền Trang của Trung Quốc thời nhà Đường. Hình ảnh của Đường Tăng luôn hiện ra như một nhà sư đức hạnh từ bi nhưng cũng không thiếu phần nhiệt huyết. Ông là phật tử trung thành, luôn kiên trì và quyết tâm thực hiện sứ mệnh thỉnh kinh của mình dù phải đối mặt với muôn ngàn khó khăn và nguy hiểm trên con đường thỉnh kinh. 

Trong cuộc hành trình, dù không ít lần rơi vào hiểm cảnh nhưng Đường Tăng luôn duy trì thái độ tích cực lạc quan. Ông giao tiếp rất nhẫn nại và có khả năng giải quyết các xung đột của các đồ đệ. Là một đệ tử nhà phật, Đường Tăng luôn biết cách thuyết phục, cảm hóa người khác tin vào các giáo lý tốt đẹp của đạo Phật. Đường Tăng đã thành công cảm hóa các đệ tử của mình và đoàn kết họ trong suốt hành trình thỉnh kinh. Đây đều là những đặc điểm phù hợp với nhóm tính cách Inspirational.

3. Nhóm Developer - Sa Tăng

Sa Tăng hay Sa Ngộ Tĩnh, xuất thân là một binh tướng thiên đình, thông thạo 18 phép Thiên Cang Địa Sát. Do tính cách khiêm tốn, không tranh công tranh sủng nên vai trò của Sa Tăng có vẻ mờ nhạt hơn hai sư huynh của mình, nhưng thật ra, Sa Tăng luôn làm tốt chức trách của mình, cáng đáng nhiều công việc nặng nhọc, đóng góp cho tập thể.

Tuy là người sở hữu ít phép thuật hơn hai sư huynh, nhưng ông không vì thế mà tỏ ra e dè trong các cuộc chiến. Mỗi khi gặp nguy hiểm, Sa Tăng luôn quả cảm đứng ra bảo vệ sư phụ khi hai sư huynh đi vắng. Thậm chí, ông sẵn sàng hi sinh để bản thân bị bắt đi cũng phải quyết tâm bảo vệ sư phụ trốn thoát. Tất cả những điều này phản ánh rõ nét đặc điểm thực tế của nhóm Developer.

4. Nhóm Result-Oriented - Kim Trì Trưởng Lão

Kim Trì Trưởng Lão được mệnh danh là nhân vật người phàm to gan lớn mật nhất Tây Du Kí khi muốn giết Đường Tăng để chiếm áo cà sa quý thành của riêng cho mình. 

Là sư trụ trì ở Quan Âm Thiện Viện, Kim Trì Trưởng Lão lại là một người tham lam danh lợi. Khi vừa được nhìn thấy tấm áo cà sa được Phật Tổ ban tặng cho Đường Tăng, lão ta đã lập tức muốn chiếm lấy nó làm của riêng để có thể thỏa thích khoe khoang với kẻ khác. Để thực hiện được mục đích của mình, lão nghĩ ra đủ mọi mưu kế, thậm chí không tiếc phóng hỏa đốt chùa, giết người đoạt bảo. Tính cạnh tranh cao quyết tâm cao để đạt mục tiêu của Kim Trì Trưởng Lão phần nào thể hiện một cách khách quan các nét đặc trưng trong nhóm tính cách Result-Oriented.

Black Myth Wukong Kim Trì Trưởng Lão
Kim Trì Trưởng Lão trong phim Tây Du Ký (trái) và game Black Myth Wukong (phải)

5. Nhóm Achiever - Ngưu Ma Vương

Trong Tây Du Ký, Ngưu Ma Vương là một trong số ít yêu ma có thể dùng sức mạnh thuần túy, không nhờ pháp bảo hay thần thông cũng có thể gây khó dễ cho Tôn Ngộ Không. Hắn đã từng cùng với Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung và được liệt vào hàng "thất Đại Thánh" với danh xưng Bình Nguyên Đại Thánh. 

Ngưu Ma Vương thể hiện rõ sự tham vọng và quyết tâm vươn lên không ngừng, đặc biệt là trong việc bảo vệ quyền lợi và vị thế của mình. Ngưu Ma Vương thích kết giao rộng rãi nên có danh vọng lớn, kể cả Tôn Ngộ Không cũng phải kiêng dè nhận con trâu này làm huynh kết nghĩa. Có thể nói, Ngưu Ma Vương là một vị tuyệt thế kiêu hùng có cuộc đời khá thành công, có tiên thê mĩ thiếp, có con trai tài giỏi, bản thân còn là đại vương một cõi. Những đặc điểm này rất phù hợp với nhóm tính cách Achiever trong DISC, không ngại khó khăn và luôn nỗ lực hết mình để đạt được những mục tiêu cao nhất.

6. Nhóm Agent - Thái Bạch Kim Tinh

Thái Bạch Kim Tinh là Tinh chủ của Sao Kim, ngôi sao xuất hiện đầu tiên vào chập tối và buổi sáng, nên Thái Bạch Kim Tinh được coi là sứ giả của thiên đình. Ông nổi bật với phong thái điềm đạm, lương thiện, thông thái và khả năng nói lời có đạo lý để thuyết phục người khác. Đây cũng chính là những nét đặc trưng của nhóm tính cách Agent. 

Thái Bạch Kim Tinh thường xuyên đóng vai trò hòa giải, đưa ra lời khuyên và giúp đỡ Tôn Ngộ Không trong những thời điểm khó khăn. Ông rất kiên định với niềm tin của mình dành cho Ngộ Không và thường xuyên ra mặt nói đỡ khi Ngộ Không xung đột với thiên đình bởi ông hiểu được con khỉ này dù hay làm trò quậy phá nhưng bản tính không xấu. Ông muốn thuyết phục mọi người để cho Ngộ Không cơ hội, cũng khiến cho thiên đình có thêm một vị thần tiên trừ ác hành thiện.

Black Myth Wukong Thái Bạch Kim Tinh
Thái Bạch Kim Tinh trong phim Tây Du Ký

7. Nhóm Specialist - Na Tra

Na Tra là một nhân vật khá nổi bật trong "Tây Du Ký", được biết đến với sự chính trực, kiên định và đặc biệt là kỹ năng chiến đấu phi thường. Na Tra là một trong những thiên tướng hàng đầu và là người thường được Ngộ Không tin tưởng nhờ cậy mỗi khi gặp phải những cửa ải khó khăn.

Xuất thân là con nhà tướng, từ bé Na Tra đã đam mê võ học và không ngừng mài giũa võ nghệ của mình để trở thành một trong những chiến binh xuất sắc nhất. Na Tra sở hữu pháp lực thuộc hàng đầu trong thiên giới, sở hữu nhiều loại bảo bối và có thể biến biến thành ba đầu sáu tay để chiến đấu. Na Tra rất kiên định với những gì mà mình tin tưởng, và không ngại nhiều lần ra tay giúp đỡ Ngộ Không - người mà Na Tra cảm thấy giống mình. Nhìn chung thì tính chuyên môn cao, sự kiên định, trung thành của Na Tra tính là những nét tính cách tương quan trực tiếp với nhóm Specialist.

8. Nhóm Investigator - Di Hầu Vương

Di Hầu Vương là một nhân vật độc đáo và phức tạp trong "Tây Du Kí". Về xuất thân, Di Hầu Vương hay Lục Nhĩ Di Hầu là một trong Tứ Hầu Hỗn Thế, ngoài ra, còn được liệt vào hàng "thất Đại Thánh" với danh xưng "Thông Phong Đại Thánh" với khả năng thính âm vượt trội và hiểu biết sâu sắc về Tam giới. 

Di Hầu Vương nổi bật với khả năng quan sát tinh tường, sự hiểu biết sâu rộng về quá khứ và tương lai, cùng với kỹ năng biến hóa phi thường. Trong kiếp nạn thật giả Mỹ Hầu Vương, Di Hầu Vương đã tận dụng sự hiểu biết của mình để hóa thân thành Tôn Ngộ Không, đến mức, chỉ có Phật Tổ mới phân biệt được. Điều này đã thể hiện được sự tương đồng đáng kể với nhóm tính cách Investigator trong DISC - những con người có khả năng nghiên cứu vượt trội, phân tích sắc bén, tập trung vào chi tiết và tò mò vô hạn về thế giới nhưng cũng không kém phần đa nghi.

9. Nhóm Appraiser - Hắc Hùng Tinh

Hắc Hùng Tinh là một trong những yêu quái sinh sống ở núi Hắc Phong, sinh sống gần khu vực Quan Âm Thiền Viện. Chính vì vậy, Hắc Hùng Tinh có một điểm khác với những con yêu quái khác, đây là một con yêu quái ăn chay và nghiên cứu Phật pháp. 

Được Quan Âm Bồ Tát đánh giá là có bản lĩnh thần thông không thua kém Tôn Ngộ Không, nhưng Hắc Hùng Tinh không hề nghĩ đến việc ăn thịt Đường Tăng. Việc nó nhắm đến chỉ là trộm lấy bảo vật áo cà sa mà Phật Tổ ban cho để đi dự hội nghị áo Phật để thỏa mãn đam mê nghiên cứu Phật pháp của mình. Điều này thể hiện những đặc điểm của nhóm tính cách Appraiser - có xu hướng áp dụng những phương thức mới lạ để đạt được mục tiêu nhưng sẽ không ép buộc, ra mệnh lệnh cho người khác.

Black Myth Wukong Hắc Hùng Tinh
Hắc Hùng Tinh trong phim Tây Du Ký (trái) và game Black Myth Wukong (phải)

10. Nhóm Counselor - Bạch Thử Tinh

Bạch Thử Tinh là một yêu quái xinh đẹp nhưng vô cùng nguy hiểm trong "Tây Du Ký", nổi bật với sự thông minh, tinh tế và khả năng quyến rũ, mê hoặc lòng người. Với vẻ ngoài xinh đẹp cộng thêm khả sự thông minh trong cách nắm bắt tâm lý, điểm yếu của đối phương đã giúp Bạch Thử Tinh lừa gạt biết bao nhiêu người, thậm chí vài vị lạt ma cũng không thoát khỏi sự quyến rũ của cô. 

Khi nhìn trúng dung mạo của Đường Tăng, Bạch Cốt Tinh đã lập tức hóa thân thành một thôn nữ bị bắt cóc, lợi dụng sự lương thiện của Đường Tăng để bắt cóc đem về động Không Đáy của mình. Đây cũng chính là điểm nổi bật của nhóm tính cách Counselor - khả năng giao tiếp, thuyết phục, và sự nhạy cảm đối với cảm xúc của người khác. Chính những nét tính cách này đã giúp Bạch Thử Tinh đạt được mục đích của mình.

11. Nhóm Promoter - Ngọc Thố

Ngọc Thố là con thỏ tu thành tinh ở bên cạnh Hằng Nga. Trong một lần rong chơi, nó đã lẻn xuống nhân gian và hóa thành công chúa Thiên Trúc xinh đẹp để thành thân với Đường Tăng. Điều này đã phần nào thể hiện Ngọc Thố có khả năng hóa trang tuyệt vời cũng như tính cách năng động, thích thể hiện, tương đồng với nhóm Promoter.

Giống với rất nhiều nữ yêu quái trong Tây Du Ký, Ngọc Thố cũng muốn thành thân với Đường Tăng. Nhưng thay vì sử dụng bạo lực, Ngọc Thố sử dụng sự quyến rũ và giọng hát của mình để dụ dỗ ông. Khả năng giao tiếp mạnh mẽ, sự lôi cuốn và tỏa sáng của Ngọc Thố đã khiến nhóm Đường Tăng buông lỏng cảnh giác và sập bẫy.

12. Nhóm Persuader - Bạch Cốt Tinh

Bạch Cốt Tinh là một trong những yêu quái nổi tiếng xảo quyệt bậc nhất trong "Tây Du Ký." Nhân vật này thường sử dụng sự biến hóa để hóa thành nhiều hình dạng khác nhau, từ cô thôn nữ, bà già đến ông lão lạy Phật để đánh lừa Đường Tăng và các đệ tử, với mục đích bắt Đường Tăng để ăn thịt. 

Bạch Cốt Tinh thể hiện rõ những điểm tương đồng với nhóm tính cách Persuader trong DISC với khả năng xây dựng các cách thức tiếp cận và sử dụng các kỹ năng thuyết phục đỉnh cao để dẫn dắt Đường Tăng nghe theo ý muốn của mình, từ đó gây ra sự chia rẽ trong nội bộ để giúp nó dễ bề bắt cóc và ăn thịt Đường Tăng. Tuy nhiên, chính sự tự tin thái quá đến mức cố chấp đã khiến Bạch Cốt Tinh bỏ qua cơ hội chạy thoát và cuối cùng bị Tôn Ngộ Không tiêu diệt.

Black Myth Wukong Bạch Thử Tinh - Ngọc Thố - Bạch Cốt Tinh
Bạch Thử Tinh (trái) - Ngọc Thố (giữa) - Bạch Cốt Tinh (phải)

13. Nhóm Objective Thinker - Tôn Ngộ Không

Tôn Ngộ Không là nhân vật trung tâm của "Tây Du Kí", sở hữu trí tuệ sắc bén và khả năng chiến đấu vượt trội. Tôn Ngộ Không có nhiều danh xưng khác nhau gắn liền với từng giai đoạn cuộc đời, nhưng nổi bật nhất có thể kể đến cái tên "Tề Thiên Đại Thánh". 

Tôn Ngộ Không sở hữu trí tuệ sắc bén, tính cách cương trực và khả năng chiến đấu vượt trội. Khả năng phân tích tình huống, đánh giá khách quan và suy nghĩ nhanh nhẹn, quyết đoán của Tôn Ngộ Không đã giúp phát hiện mưu trò của biết bao yêu quái. Ngoài ra, Tôn Ngộ Không còn rất linh hoạt khi sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để khắc chế yêu quái. Điều này phản ánh nét tính cách rất giống với nhóm Objective Thinker, những người có tư duy logic, hành động dựa trên lý trí và luôn tìm cách học hỏi từ những kinh nghiệm và thông tin mới để cải thiện bản thân.

14. Nhóm Perfectionist - Nhị Lang Thần

Nhị Lang Thần tức Dương Tiễn là một vị thần tiếng tâm lừng lẫy trong "Tây Du Ký". Mang những đặc trưng của nhóm Perfectionist, Nhị Lang Thần là một nhân vật có thể xem như hoàn hảo từ xuất thân, ngoại hình và tài năng. Anh là cháu trai Ngọc Hoàng, sở hữu 72 phép biến hóa thần thông và âm dương nhãn nhìn thấu mọi việc khắp thế gian. Anh được mệnh danh là chiến thần hàng đầu thiên giới. 

Là một vị thần chính trực, Nhị Lang Thần rất nghiêm túc trong việc bảo vệ quy tắc, anh sẵn sàng chiến đấu với những ai vi phạm những quy tắc này. Khả năng nhìn thấu mọi vật của linh nhãn không chỉ đem đến cho Nhị Lang Thần sự hiểu biết sâu rộng mà còn đòi hỏi anh phải suy xét mọi việc thật cẩn trọng, tỉ mỉ để đưa ra những quyết định đúng đắn để duy trì trật tự đất trời.

15. Nhóm Practitioner - Trư Bát Giới

Ghi ấn tượng mạnh với công chúng qua chuyện tình đẫm nước mắt qua tựa game "Black Myth Wukong", Trư Bát Giới là một nhân vật mang những nét tính cách khá thú vị và độc đáo, tượng trưng cho phần "Tình" trong một con người. 

Trong cốt truyện gốc "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật nổi tiếng với tính cách lười biếng, háo ăn. Tuy nhiên, Trư Bát Giới lại có một số điểm tương đồng với nhóm tính cách Practitioner trong DISC, đó là thái độ tiếp cận vấn đề rất thực tế và luôn tìm cách để hoàn thành công việc. Đòng thời, Trư Bát Giới còn là một chiến binh khá tài giỏi khi thông thạo 36 phép Thiên Cang, thiện về thủy chiến. Tuy vậy, Trư Bát Giới thường không tự quyết định mà có xu hướng nghe theo sắp xếp của Đường Tăng và Tôn Ngộ Không.

Làm sao để biết mình thuộc nhóm tính cách nào?

Để biết nhóm tính cách của bạn giống nhân vật nào trong Black Myth Wukong, một cách thú vị là bạn có thể thực hiện bài test DISC – một công cụ phổ biến giúp xác định nhóm tính cách của bạn dựa trên bốn yếu tố chính: Dominance (Quyết đoán), Influence (Ảnh hưởng), Steadiness (Kiên định), và Conscientiousness (Tận tâm).

→ Làm bài test ngay tại đây

Lời kết 

Trên hành trình khám phá thế giới kỳ ảo của Black Myth Wukong, việc hiểu rõ tính cách của mình sẽ giúp bạn không chỉ làm chủ các thử thách trong game mà còn kết nối sâu sắc hơn với nhân vật mà bạn hóa thân. tracnghiemtinhcach.vn luôn đồng hành cùng các “game thủ” và các bạn trong việc khám phá bản thân thông qua bài test DISC

messenger