Trắc nghiệm nghề nghiệp - Công cụ định hướng nghề nghiệp hiệu quả DISC

Bài trắc nghiệm nghề nghiệp DISC là một bài test tập trung vào việc đánh giá mức độ phù hợp của một người với một công việc cụ thể dựa trên hành vi và kỹ năng giao tiếp của họ. Bài kiểm tra thường có 24-28 câu hỏi. Kết quả của bài kiểm tra này cung cấp một thước đo về khả năng thích nghi của người làm bài đối với môi trường làm việc mà họ sắp lựa chọn.

TRẮC NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP VỚI CÔNG CỤ DISC TẠI ĐÂY

Trắc Nghiệm Nghề Nghiệp Bằng Công Cụ DISC

Ngày nay, có rất nhiều cách thức và công cụ có thể giúp bạn tìm ra hướng đi và nghề nghiệp phù hợp. Trong số đó, bài test DISC là một phương pháp được đánh giá cao, giúp người làm trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với bản thân mình. Kết quả của bài kiểm tra cho phép họ nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu và xu hướng giao tiếp của bản thân.

Trắc nghiệm nghề nghiệp - Công cụ định hướng nghề nghiệp hiệu quả DISC | Tracnghiemtinhcach.vn

Dựa vào kết quả của bài trắc nghiệm nghề nghiệp DISC, mỗi người có thể có cái nhìn tổng quan về xu hướng tính cách của bản thân. Bên cạnh đó, họ còn được đề xuất các nhóm ngành phù hợp với nhóm tính cách của mình. Từ đó, từng cá nhân có thể chọn ra những nghề phù hợp nhất với tính cách và khả năng của mình. 

Bài kiểm tra nghề nghiệp miễn phí là một phương pháp hiệu quả giúp người làm bài test DISC hiểu và phát triển tối đa khả năng của bản thân để đạt được mục tiêu trong công việc và sự nghiệp.

Lợi Ích Của DISC Trong Trắc Nghiệm Nghề Nghiệp

Đối với học sinh, sinh viên

  • Giúp hiểu rõ hơn về bản thân: test nghề nghiệp DISC giúp học sinh và sinh viên nhận biết và hiểu rõ hơn về tính cách của mình, bao gồm điểm mạnh, điểm yếu và cách giao tiếp.
  • Hỗ trợ lựa chọn ngành nghề: Kết quả bài test DISC có thể hướng dẫn học sinh và sinh viên lựa chọn ngành nghề phù hợp với tính cách và sở thích.
  • Phát triển bản thân: Những thông tin từ bài test DISC có thể được sử dụng để phát triển kỹ năng giao tiếp, quản lý bản thân và tăng cường hiệu suất học tập.

Đối với nhà tuyển dụng

  • Tìm kiếm ứng viên phù hợp với vị trí công việc: Bài test DISC giúp nhà tuyển dụng đảm bảo sự phù hợp giữa ứng viên và vị trí công việc, từ đó tăng cơ hội thành công trong tuyển dụng và giảm tỷ lệ “nhảy việc”.
  • Tạo môi trường làm việc hiệu quả: Những thông tin từ bài test DISC có thể được sử dụng để xây dựng đội ngũ làm việc đa dạng. Bên cạnh đó, bài test này còn giúp tận dụng sức mạnh của từng cá nhân và tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
DISC trong trắc nghiệm nghề nghiệp (4 nhóm tính cách DISC) | Tracnghiemtinhcach.vn

Nghề Nghiệp Phù Hợp Cho 15 Nhóm Tính Cách DISC

  • Creative

The Creative là những người đáng tin cậy, tốt bụng và ngoan cường. Họ làm việc một cách có định hướng và kỹ lưỡng. Họ luôn luôn tỏa năng lượng tích cực trong mọi tình huống..

Chính vì thế, những công việc có thể phù hợp với họ là: Sĩ quan cảnh sát hoặc quân đội, quản lý, thương nhân, huấn luyện viên,...

  • Developer

The Developer được đánh giá cao bởi những đặc điểm như năng động, lôi cuốn và tự chủ. Họ thường thể hiện rất tốt trong việc thể hiện khả năng của bản thân.

Nhóm người này phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, nghệ thuật và giải trí, truyền thông, y học, tư vấn, bán hàng và nhiều ngành nghề khác. Đây là những ngành mang lại cho họ cảm giác được xem trọng và có quyền lực.

  • Inspirational

The Inspirational rất coi trọng môi trường làm việc, đặc biệt là những nơi mà có thể mang đến cho họ cảm giác  mới lạ. Bởi đặc trưng chính của nhóm này là niềm đam mê phiêu lưu, thích kiểm soát và khao khát thể hiện bản thân.

Những người thuộc nhóm The Inspirational có thể tìm thấy cơ hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, nghệ thuật và giải trí, truyền thông,... Những ngành nghề trên mang đến cho họ cảm giác được coi trọng và mang lại thành tựu.

  • Result-Oriented

Người thuộc nhóm The Result-Oriented thích những môi trường năng động nơi mà họ có thể tự do thể hiện bản thân.

Những người thuộc nhóm này có thể khám phá nhiều công việc thú vị trong các lĩnh vực như kinh tế, tài chính,...

  • Achiever 

The Achiever có xu hướng đánh giá cao các cơ hội để trở thành chuyên gia trong một chủ đề hoặc lĩnh vực cụ thể. Họ thường tìm kiếm những môi trường mang lại cho họ sự độc lập và cơ hội để đạt được thành tựu cá nhân.

Họ phù hợp với các công việc trong lĩnh vực: kỹ thuật, y học, công nghệ, nghiên cứu, luật, hàng không,... Và nhiều lĩnh vực khác cho phép họ rèn luyện sự kiên trì và nâng cao chuyên môn.

  • Agent 

Những người thuộc nhóm The Agent có xu hướng tìm đến môi trường làm việc ổn định và không có quá nhiều thị phi. Họ chủ động thể hiện sự đồng cảm và sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong công việc lẫn đời sống.

Những người thuộc nhóm này phù hợp với các công việc như nhà trị liệu, giáo viên, bác sĩ, lãnh đạo, quản lý, cố vấn, nhà thiết kế, tư vấn dịch vụ khách hàng và nhiều vai trò khác. Những vị trí công việc này cho phép họ xây dựng mối các quan hệ và tạo dựng sự khác biệt cho bản thân.

  • Investigator 

The Investigator thường thích sự ổn định trong công việc. Họ thích môi trường làm việc thoải mái, không áp lực. Họ rất sẵn lòng giúp đỡ người khác và luôn kiên trì tạo ra kết quả tốt trong công việc. Tuy nhiên, đôi khi ở trong vùng an toàn quá lâu có thể gây cản trở cho sự phát triển của nhóm này.

Một số lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với nhóm The Investigator bao gồm nghiên cứu khoa học, tài chính, mã hóa, sản xuất âm thanh, công việc lưu trữ dữ liệu, nông - lâm nghiệp hoặc phân tích dữ liệu,...

  • Specialist 

The Specialist phù hợp với môi trường làm việc mang tính chất ổn định. Khi đồng nghiệp cần sự giúp đỡ, họ luôn sẵn lòng trợ giúp.

Những người thuộc nhóm này có thể tham khảo các công việc như chăm sóc sức khỏe, quản trị nguồn nhân lực, hỗ trợ khách hàng, tư vấn viên, nhân viên công tác xã hội, truyền thông, chuyên gia nghiên cứu, khoa học môi trường hoặc giáo dục.

  • Appraiser 

The Appraiser thường  có tính cạnh tranh cao trong công việc, họ rất giỏi trong việc thuyết phục người khác và kết nối mọi người trong nhóm lại với nhau.

Con đường sự nghiệp của The Appraiser có thể hướng đến là: quản lý dự án, quản lý vận hành, kiến trúc sư, quản lý sản phẩm,...

  • Counselor 

Với những điểm mạnh trong khả năng tương tác lắng nghe người khác, The Counselor sẽ thích hợp với những công việc giải quyết vấn đề liên quan đến nhân sự, con người.

Con đường sự nghiệp của The Counselor có thể kể đến như: quản trị nhân sự, quản lý nguồn nhân lực, nhà trị liệu tâm lý, cố vấn, bán hàng, giảng viên,...

  • Persuader 

The Persuader là kiểu tính cách gắn liền với sự hào hứng, nhiệt tình và sự tự tin. Họ yêu thích sự di động, mới mẻ thay vì bị gò bó và thiếu tự do.

Những nghề nghiệp phù hợp với nhóm The Persuader có thể kể đến như: Founder, tiếp thị, nhà tuyển dụng, bán hàng,...

  • Promoter 

Với khả năng “trời phú” về khả năng giao tiếp, The Promoter có thể thành công trên các lĩnh vực như: MC, quan hệ công chúng, môi giới, đại sứ du lịch, nghệ sĩ,...

  • Objective Thinker

Với khả năng phân tích tốt và tư duy phản biện phát triển, The Objective Thinker có thể thành công trong các lĩnh vực yêu cầu sự tỉ mỉ và cẩn thận để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Các nghề nghiệp mà nhóm tính cách này có thể tham khảo bao gồm: nhà phân tích dữ liệu, kỹ thuật viên y tế, khoa học dữ liệu, quản trị hệ thống, chuyên gia phân tích tài chính,...

  • Perfectionist 

Với đặc điểm tính cách cẩn thận và tỉ mỉ, The Perfectionist có thể phát triển con đường sự nghiệp trên các lĩnh vực như: Nhà nghiên cứu, dược sĩ, trợ lý luật sư, kỹ thuật viên, chỉnh sửa bản thảo, quản trị rủi ro, kiểm tra chất lượng...

  • Practitioner 

Nhóm tính cách The Practitioner có thể phát triển con đường sự nghiệp thuộc các lĩnh vực như: Kỹ sư hóa học, kỹ sư cơ khí, phân tích đầu tư, quản trị hệ thống, giám đốc kỹ thuật, chuyên gia phân tích tài chính,...

Lời Kết

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề Trắc nghiệm nghề nghiệp - Công cụ định hướng nghề nghiệp hiệu quả DISCTracnghiemtinhcach.com muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết trên, Tracnghiemtinhcach.com đã mang tới cho các bạn những thông tin cần thiết về bài test nghề nghiệp DISC cũng như những ngành nghề phù hợp cho từng nhóm tính cách. 

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài test phổ biến khác như:

Bài viết phổ biến