Người Nổi Tiếng Nào Thuộc Tính Cách Nhóm D?

 

Tổng quan tính cách nhóm D


Tính cách nhóm D là những người có xu hướng thống lĩnh và có động lực từ những thành tựu, cạnh tranh, và thành công, họ thường sẽ yêu thích những cuộc nói chuyện đi thẳng vào vấn đề thay vì nói những điều sáo rỗng không vào trọng tâm. Những người thuộc nhóm tính cách D lo sợ khi bị nhìn nhận là người dễ bị tổn thương và bị lợi dụng. Họ đề cao giá trị của năng lực, kết quả, tự do cá nhân và những thử thách trong công việc để đạt được thành công. 

Tuy nhiên họ đề cao nhu cầu giành chiến thắng của mình và hay dẫn đến các tình huống thắng/thua không thật sự cần thiết. Người tính cách D ảnh hưởng đến mọi người bằng sự quyết đoán, kiên định, và tinh thần cạnh tranh của mình. Họ không ngần ngại khi đưa ra ý kiến trong những cuộc tranh luận. Đôi khi những người thuộc nhóm tính cách D thường lãnh đạm, ít quan tâm đến cảm xúc của người khác, có thể cải thiện bản thân bằng việc rèn tính kiên nhẫn và sự đồng cảm với mọi người xung quanh. 

Kiểu tính cách nhóm D là kiểu tính cách hiếm gặp nhất và chúng chiếm khoảng 9% dân số trên toàn thế giới. Hãy cùng điểm tên một vài người nổi tiếng được xem là những người có kiểu tính cách D chiếm ưu thế nổi trội sau đây nhé.

     

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Một ví dụ điển hình cho tính cách kiểu D là Donald Trump, tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Có thể nói một phần tính cách của nhóm D góp phần vào sự thành công của Trump để trở thành một doanh nhân tài giỏi và được tin tưởng bầu chọn làm tổng thống. Ông Trump có xu hướng tự tin, mạnh mẽ và quyết đoán, với tính cách nổi trội nhóm D thì ông thường thích tham gia vào các cuộc tranh luận và đưa ra các quyết định cho những vấn đề khó khăn, là một người có tính thách thức và là một “do-er” chính hiệu. 

Rapper Kanye West

Chắc hẳn đa số chúng ta không còn xa lạ với rapper nổi tiếng Kanye West với tài năng và cũng như những phát ngôn gây tranh cãi của  Kanye thời gian gần đây. Theo nhiều nguồn cho rằng rapper này có nhóm tính cách D chiếm ưu thế, thể hiện ở điểm Kanye nhanh chóng cảm thấy nhàm chán với những cuộc trò chuyện hời hợt và ‘small talk’, người nói về động lực sống, cảm hứng và ước mơ. 

Doanh nhân Simon Cowell

Simon Cowell sở hữu kiểu tính cách có nhóm D chiếm ưu thế, Simon có tính lý trí cao và có đủ tài năng để đạt được mục tiêu của mình. Với sự tự tin và động lực vô song, Simon là người sẽ tiếp tục cố gắng làm việc đến khi ông ấy đạt được những mục tiêu mà mình đã đặt ra. 

Simon chấp nhận những thách thức trong công việc và cuộc sống, ông ấy tiếp cận cuộc sống từ góc độ logic và thường ưa thích thảo luận với những người cùng trình độ với mình. Simon là người có chiến lược và thích đưa ra các giải pháp sáng tạo và hiệu quả cho các vấn đề, trong một số tình huống nhất định, Simon thiếu sự kiên nhẫn - đây cũng là một trong những khuyết điểm của nhóm tính cách D.

Nghệ sĩ Madonna  

Madonna là một người nhiệt tình, có xu hướng thuyết phục và tập trung nhiều vào bức tranh toàn cảnh hơn là chi tiết hoặc quá trình thực hiện. Thuộc tính cánh có nhóm D nổi trội, Madonna có xu hướng tham vọng, dễ thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Madonna thường được định hướng và thích đặt ra và hoàn thành các mục tiêu.

Điều nhóm tính cách D ưu thế nên biết

Với những cá nhân thuộc nhóm tính cách “người thống trị” cần mềm dẻo và kiên nhẫn đúng lúc, tránh để những tham vọng thành công của cá nhân mà ảnh hưởng đến những người xung quanh và gây trạng thái căng thẳng cạnh tranh không cần thiết. 

Bạn có thể bị cho là luôn thể hiện ý kiến của mình mà không lắng nghe người khác. Người D có thể cần cố gắng lắng nghe tích cực hơn, chú ý đến ý kiến của các thành viên khác trong nhóm và cố gắng đạt được sự đồng thuận thay vì đưa ra quyết định một mình. Thay vì chỉ đưa ra những thông báo về những việc bạn sẽ làm, mang tính quyết định, hãy cẩn thận giải thích "lý do tại sao" của các đề xuất và quyết định của bạn. 

Điều quan trọng nữa là nhóm tính cách D cần tập trung nhiều hơn vào việc phát triển các mối quan hệ cá nhân và công nhận ý kiến, cảm xúc và mong muốn của người khác. Có thể cần một số chủ ý để trở nên thân thiện và dễ gần hơn trong các tương tác xã hội.

Lời kết

Bạn có phải thuộc nhóm tính cách có D chiếm ưu thế không? Để tìm hiểu tính cách của bản thân và khám phá những tiềm năng còn tiềm ẩn của bạn. Hãy thực hiện bài kiểm tra tính cách DISC miễn phí ngay!

Bài viết phổ biến