Trắc nghiệm Enneagram - bật mí biểu đồ trí tuệ cảm xúc của bạn

Trong tiếng Hy Lạp cổ, “ennea” có nghĩa là 9 còn “Gram” là đồ thị, và vì vậy, Enneagram là tên của đồ thị biểu hiện 9 loại trí tuệ cảm xúc khác nhau của con người. Người có EQ cao không chỉ giỏi trong việc nhìn thấu cảm xúc của người khác mà chính họ cũng nhận thức và điều khiển được tốt cảm xúc của chính mình. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu được biểu đồ Enneagram của mình và trở nên thông minh cảm xúc hơn!

Enneagram - biểu đồ trí tuệ cảm xúc

Enneagram là biểu đồ hoàn thiện nhất hiện nay giúp người ta hiểu rõ về trí tuệ cảm xúc của bản thân. Nó được ứng dụng rất nhiều trong đàm phán, quản trị, làm việc nhóm, bán hàng. Thông qua một bài trắc nghiệm nhỏ, bạn sẽ biết được mình thuộc tuýp người có trí tuệ cảm xúc như thế nào và có thể hiểu rõ được bản thân mình hơn. Từ đó, bạn sẽ có góc nhìn chuẩn xác hơn về cách nhìn nhận, tiếp cận vấn đề của chính mình và có thể hiểu khi nào cần ra quyết định, và nên làm như thế nào cho đúng. 

Chúng ta thường cho rằng EQ là tự nhiên có được và không thể học được. Nhưng, biểu đồ Enneagram thực sự giúp chúng ta có thể thấu hiểu và dự đoán được cảm xúc, hành vi, cũng như góc nhìn của riêng mình và mọi người xung quanh. Giúp ta sống đúng với bản thân mình hơn, tạo nên nền tảng cho sự thấu cảm và những mối quan hệ tốt. 

Trắc nghiệm Enneagram dành cho bạn

Một bài trắc nghiệm nhỏ sẽ giúp bạn quyết định được mình thuộc nhóm tính cách nào. 

Nhóm tính cách thứ nhất (chọn một)

A Độc lập và quyết đoán

B Có vẻ ít nói và thường ở một mình

C Có trách nhiệm và tận tâm

Nhóm tính cách thứ hai (chọn một)

X Thường duy trì trạng thái tích cực và tin rằng mọi thứ rồi sẽ diễn ra tốt đẹp

Y Nhạy cảm và hiểu rõ cảm xúc của mình và người khác

Z Có xu hướng tự chủ và logic hóa mọi thứ

Bây giờ ghép 2 dạng tính cách lại, bạn sẽ có kết quả biểu đồ Enneagram của mình như bên dưới

CZ – Người cầu toàn: Người có suy nghĩ logic và tính tuân thủ cao, sống nguyên tắc, sự đúng sai được phân định rõ ràng. Người CZ có tính tổ chức tốt. Tuy nhiên họ nóng tính, có thể bị cho là hung dữ. Có thể bị ghét bởi tính cầu toàn và bảo thủ của mình

CX – Người tình cảm. Người CX chu đáo, ân cần, dễ dàng cảm thông và đặt mình vào vị trí của người đối diện. Họ thường có mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh. Được cho là sống tình cảm, dễ mến, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, họ có thể gặp vấn đề không quan tâm đủ cho bản thân, nghĩ quá nhiều cho người khác

Đọc thêm - DISC - Vén màn bí mật tính cách

AZ – Người truyền cảm hứng: Họ có nhiều động lực hướng đến thành công. Họ rất tự tin, quyến rũ, đầy tài năng và nhiều tham vọng. AZ rất quan tâm người khác nghĩ gì về mình và rất dễ áp lực với những kỳ vọng cao ở chính mình.

BY – Người nghệ sĩ: Họ rất sáng tạo, linh hoạt, hướng nội và có trực giác, cảm giác nghệ thuật tốt. Sự nhạy cảm khiến họ đề cao sự kín đáo, dè dặt. Họ có vẻ hơi thu mình và dễ bị tổn thương. BY thường không xuất hiện cùng với đám đông và thích thu mình ở một góc yên tĩnh

BZ – Người triết lý: Họ có tầm nhìn, sự logic và kiến thức tốt tuy nhiên cũng hơi cô độc. BZ có khả năng sáng tạo, tư duy và có những phát kiến mới. Tuy nhiên, họ cũng dễ bị tách biệt và cảm thấy vô độc với suy nghĩ khác lạ của bản thân mình.

CY – Người nhiệt thành: Họ lạc quan, thích khám phá, hài hước, có nhiều tài lẻ và thường xuyên có chủ nghĩa xê dịch. Họ thường rất bận rộn và năng suất. Tuy nhiên họ sẽ thường thiếu đi sự kiên nhẫn, bình tĩnh và tập trung.

AY – Người tham vọng: Họ là tuýp người lãnh đạo, thích sự quyết đoán, có tính kiểm soát và sở hữu sự mạnh mẽ của một cái đầu lạnh. Với sức ảnh hướng lớn, sự tự tin, tháo vát và khả năng giải quyết vấn đề, họ thường được mọi người xung quanh ngưỡng mộ. Tuy nhiên AY cũng có phần độc đoán và tự cao.

BX – Người hòa giải: Có tính cách ôn hòa, khoan dung, rộng lượng, thích giúp đỡ và hỗ trợ người khác. Họ không thích đương đầu với những thử thách nhưng lại có khả năng hòa giải và sự tạo kết nối cộng đồng. Họ thường không biết từ chối, dễ rơi vào vị trí thụ động.

Bây giờ, hẳn là bạn đã hiểu hơn về tính cách của mình rồi đúng không? Thật là một phát kiến tuyệt vời cho ngày hôm nay! Hẳn là bạn cảm thấy kết quả mô tả mình chính xác một cách lạ kỳ và đang nghĩ đến nhiều cách để ứng dụng cho kết quả đó. 

Chúng mình rất vui vì giúp bạn hiểu bản thân hơn và muốn gửi đến bạn một bài trắc nghiệm đặc biệt nữa. Đò là một dạng trắc nghiệm có độ tin cậy và chính xác cao hơn dành cho sự nghiệp và tương lai của bạn - trắc nghiệm DISC. Trải nghiệm bài kiểm tra tính cách DISC miễn phí để hiểu rõ hơn về bản thân và cuộc đời ngay nhé!

Bài viết phổ biến