Top 7 người sở hữu chỉ số IQ cao hơn cả Einstein

Chỉ số thông minh, hay " chỉ số IQ", đã trở thành một từ HOT khi thảo luận về năng lực trí tuệ của một người. Nhiều  cuộc tranh luận đã nổ ra về việc liệu con người có khả năng kiểm soát được chỉ số thông minh của mình hay không. 

Một số người tin rằng nó chỉ đơn giản bị ảnh hưởng bởi gen mà họ thừa hưởng, trong khi những người khác tin rằng năng lực trí tuệ được nuôi dưỡng thông qua quá trình học tập và làm việc chăm chỉ trong suốt giai đoạn trưởng thành. 

Dù có thể là trường hợp nào đi nữa, chúng ta có thể chắc chắn một điều: tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số IQ là thước đo trí thông minh tốt nhất được sử dụng phổ biến nhất.

Tạm thời chúng ta hãy dừng tất cả những lý thuyết đó sang một bên. Dưới đây là những nhân chứng sống rõ ràng nhất về tính xác thực của chỉ số IQ và mối liên hệ đến năng lực trí tuệ của con người. Cùng xem qua top 7 những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới và cao hơn cả Einstein.

Hãy lưu ý rằng danh sách này KHÔNG đầy đủ và có thể không bao gồm tên của tất cả mọi người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Đây chỉ là những trường hợp tiêu biểu được tổng hợp và ghi lại từ nhiều nguồn khác nhau.

#1. William James Sidis: IQ 250 - 300

William James Sidis là một người có chỉ số IQ chính xác không được xác định. Các chuyên gia đã đánh giá chỉ số IQ của ông ở đâu đó trong khoảng 250 đến 300. Điều này khiến ông trở thành người có IQ cao nhất thế giới trong lịch sử.

Sinh năm 1898, ông vào Harvard năm 11 tuổi để học toán. Vào thời điểm đó, ông trở thành người trẻ nhất từng đăng ký vào trường đại học danh tiếng. Sau khi hoàn thành chương trình học của mình, ông bắt đầu dạy học. Vì sự thăng tiến nhanh chóng của mình thông qua hệ thống giáo dục, anh ấy đã phải chịu đựng những tổn thất về mặt tinh thần, không thể duy trì tình bạn thân thiết với bất kỳ ai. 

Phần còn lại của cuộc đời ông đã bị hủy hoại bởi những rắc rối pháp lý sau khi ông tham gia các phong trào xã hội chủ nghĩa. Ông đã phải ở trong một viện điều dưỡng sau khi cha mẹ ông, những người cố gắng cải cách quan điểm chính trị của ông ta đưa ông vào đó. Sau khi được trả tự do vào năm 1921, thiên tài rắc rối đã hoàn toàn rời bỏ toán học và học thuật, và sống một cuộc sống tương đối bình thường. Ông qua đời ở tuổi 46 vì xuất huyết não.

#2. Terence Tao: IQ 225 - 230

Terence Tao là một nhà toán học người Úc, nổi tiếng như một thần đồng trẻ em được nhiều người biết đến. Sinh ra với cha mẹ là những người di cư đến Úc từ Hồng Kông, Tao chuyên nghiên cứu về phân tích sóng vật lý, tổ hợp cộng tính và các lĩnh vực toán học khác. Ông là người đồng nhận Huy chương Fields năm 2006, giải thưởng tôn vinh sự xuất sắc và đổi mới trong toán học cho những người dưới 40 tuổi. Ông hiện đang giảng dạy tại Đại học California ở Los Angeles.

#3. Kim Ung-Yong: IQ 210

Kim Ung-Yong là một nhân vật thú vị và nổi tiếng vì những điều ông chọn không làm hơn là những gì anh đã làm.

Sinh ra tại Hàn Quốc vào năm 1963, Ung-Yong bắt đầu biết nói khi mới 6 tháng tuổi và có thể đọc tiếng Anh, Đức, Hàn và Nhật vào sinh nhật thứ 3 của mình. Sau khi thiên tài  của mình được công bố rộng rãi, Ung-Yong đã đến Hoa Kỳ để học tập và sau đó kết thúc làm việc cho NASA trong hơn một thập kỷ. 

Vỡ mộng với cuộc sống tại NASA, Ung-Yong trở về quê hương Hàn Quốc để làm giáo viên, công việc mà anh vẫn tiếp tục làm cho đến ngày nay. Điều đáng chú ý là sau một đời nổi tiếng và những cơ hội do năng lực trí tuệ của mình mang lại, anh ấy đã chọn sống một cuộc sống bình thường và kín tiếng.

#4. Rick Rosner: IQ 192–198

Rick Rosner đã thực hiện hơn 30 bài kiểm tra IQ, tiết lộ chỉ số IQ của mình nằm trong khoảng từ 192 đến 198, tùy thuộc vào cách các bài kiểm tra xác định điểm số của họ. Trước khi người đàn ông này được ghi nhận là một trong những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới và trở thành một nhà văn truyền hình, anh ta đã từng là một vũ công thoát y và người mẫu khỏa thân. 

Ông nổi tiếng vì đã kiện nhà phát sóng ABC bởi một câu hỏi sai sau khi thất bại trong chương trình Ai Là Trở Thành Triệu Phú ở mức giải thưởng $16,000, nhưng đã thua kiện.

#5. Leonardo da Vinci: IQ 190

Giống như Albert Einstein, các chuyên gia IQ không thể có con số chính xác về điểm IQ của Leonardo da Vinci bởi một số hạn chế trong cách tính điểm IQ thời kỳ của ông. Tuy nhiên, các chuyên gia đã căn cứ vào một số tài liệu cũ cũng như tài năng của ông trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nghệ thuật và kết luận rằng chỉ số IQ của ông có thể từ 180 đến 190. 

Rõ ràng với tất cả những di sản khổng lồ mà ông để lại, ông rất xứng đáng được xếp vào hạng những người có chỉ số IQ cao nhất trên thế giới.

Leonardo da Vinci có thể được coi là một trong những học giả nổi tiếng đầu tiên trên thế giới (chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau) và là hình ảnh thu nhỏ rõ ràng của khái niệm “Con người thời Phục hưng”. 

Ông không chỉ là một chuyên gia về nghệ thuật, điêu khắc mà còn là một tài năng về âm nhạc, toán học, công nghệ, địa lý, đo đạc bản đồ và văn học.

#6. Judit Polgár: IQ 170

Cờ vua từ lâu đời nổi tiếng là trò chơi gắn liền với năng lực trí tuệ. Những cao thủ cờ vua hàng đầu thế giới cũng thường đo chỉ số IQ của họ và đều nhận lại kết quả đáng nể. Trong số đó có thể kể đến nữ cao thủ cờ vua người Hungary, người được coi là nữ kỳ thủ cờ vua hay nhất mọi thời đại. Khi mới 15 tuổi 4 tháng vào năm 1991, cô là kỳ thủ trẻ nhất trở thành Đại kiện tướng quốc tế. Cô ấy được báo cáo là có chỉ số IQ là 170. Nhân tiện, cờ vua cũng là một trong những trò chơi bàn chiến lược giúp phát triển trí thông minh của bạn một cách đáng kể.

#7. Jacob Barnett: IQ 170

Jacob Barnett được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ từ trung bình đến nặng khi hai tuổi và các bác sĩ dự đoán rằng cậu bé sẽ không bao giờ học được cách thắt dây giày của chính mình. Dĩ nhiên không cần phải bàn đến vấn đề này, Jacob đã thành thạo nhiệm vụ đó. 

Cậu bé thần đồng người Mỹ học hết lớp 6 đến lớp 12 trong vòng chưa đầy một năm, sau đó vào đại học ở tuổi lên 10. Cậu bé đã là một nhà vật lý thiên tài xuất chúng vào năm 13 tuổi. Hiện nay Jacob 21 tuổi và đang theo học tiến sĩ.

Và nếu bạn muốn thử thách trí óc của mình, thì đây là một bài kiểm tra IQ nhỏ, hoàn toàn miễn phí để giúp bạn bắt đầu và xác định được chỉ số thông minh của mình. Biết đâu bạn lại là thiên tài thứ 8 trong danh sách trên đấy!

Bài viết phổ biến