Nghề nghiệp nào dành cho một tâm hồn yêu nghệ thuật?

Có phải ai cũng khen bạn có gu thẩm mỹ, còn bản thân bạn luôn thích thú khi nhìn nhận cuộc sống theo cảm nhận nghệ thuật riêng? Nếu vậy, chắc hẳn bạn có tố chất nghệ thuật, và cuộc sống thanh xuân của bạn sẽ tràn ngập niềm đam mê trong những nét vẽ, bản thiết kế hay lời nhạc. Nhưng khi nghe đến hai từ “Sự nghiệp” thì bản thân bạn bắt đầu có những lo lắng: Mình có bắt buộc phải trở thành một kỹ sư, bác sĩ hay nhân viên sales để có thể lo liệu được cho bản thân không? Đừng mất phương hướng, hãy tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình với những nghề nghiệp thực tiễn và luôn có nhu cầu nhân lực cao dưới đây nha!

Nghề nghiệp tập trung vẽ và hình ảnh

Bạn có thể học vẽ tranh và theo nghề hội họa, hoặc bạn có thể tham khảo những con đường sự nghiệp tương tự đang rất hot trong thời đại hiện nay:

  • Graphic Designer: Chuyên viên thiết kế banner, logo, ấn phẩm. Đây là một phần quan trọng của Marketing, vì vậy cơ hội nghề nghiệp là luôn mở rộng.
  • Kiến trúc sư: Và các nhóm ngành đi kèm như thiết kế nội thất, họa viên kiến trúc: kỹ năng vẽ chuyên sâu của bạn sẽ được rèn luyện.
  • Video Production: Cũng là một phần quan trọng trong ngành quảng cáo, bạn có thể tham gia làm ra các TVC hay Video ads thường thấy trên Youtube / Billboard ngoài phố.
  • Fashion designer: Bạn đam mê thời trang và phong cách ăn mặc? Hãy học cách biến niềm đam mê thành một style nghệ thuật riêng và mang nó lên sàn diễn!
  • Photographer: Chọn nghề này để được chụp ảnh cưới, event, chụp ảnh theo concept nghệ thuật. Làm bạn với máy ảnh cơ, lens và Photoshop.
  • UI designer: Một số nhóm ngành hiện đại của design bao gồm thiết kế trải nghiệm khách hàng dành cho các ứng dụng, trang web,...

Đọc thêm: Philophobia - Chứng sợ yêu

Nghề nghiệp về viết và sáng tạo con chữ

Bạn đam mê viết truyện, viết văn hay viết status trên mạng xã hội? Bạn bắt trọn xu hướng trong lòng bàn tay và rất giỏi kích thích, dẫn dắt trí tưởng tượng của mọi người? Hãy chọn những nghề nghiệp sau:

  • Content Writer: Viết trong kinh doanh: bạn sẽ tạo ra nội dung trên các kênh mạng xã hội hay trang blog trên website của công ty
  • Blogger: Bạn có thể làm một blog của riêng mình và kiếm tiền từ nó
  • Viết lách, báo chí: Những trang báo lớn như Forbes, Elle,... luôn cần ngòi bút mới
  • Freelance writer: Những trang như Fiverr, Upwork, Vietfreelancer là nền tảng tốt để bạn tìm những công việc freelance cho riêng mình

Nghề nghiệp về âm thanh và thanh nhạc

Bạn luôn có thể lập một ban nhạc và biểu diễn ở các phòng trà, quán cafe. Taylor Swift cũng đã làm như thế trước khi được một hãng đĩa lớn ký hợp đồng làm ca sĩ.

  • Band nhạc tự do: Hát tại các hội chợ cuối tuần, quán cafe, phòng trà, sự kiện, phố đi bộ
  • Giáo viên âm nhạc: Các học viện âm nhạc sẽ cần đến ngón nghề piano hay guitar của bạn
  • Viết nhạc: Hãy tự quay video bài hát của mình và up nó lên Youtube. Hoặc bạn có thể mở bán beat của mình chẳng hạn.

Đọc thêm: DISC là gì - Vì sao công ty yêu cầu bạn test DISC

Nghề nghiệp về diễn xuất, nhảy múa

  • Vũ công Ballet: Bạn có thể theo đuổi ngành nghệ thuật nhảy múa như là nghề nghiệp của mình
  • Người mẫu: Các công việc mẫu ảnh tại các shop thời trang hay tờ báo nổi tiếng có thể là bước đầu trong sự nghiệp mẫu ảnh của bạn. Bước tiếp theo có thể là cuộc thi The Face! Đừng giới hạn ước mơ!
  • KOL, influencer: Bạn có thể trở thành một người nổi tiếng trong một lĩnh vực nhất định ví dụ như skincare hay tiếng Anh. Đó là cả một nghệ thuật đấy nhé!
  • Giảng viên Gym: Dạy yoga, nhảy K-pop cũng là một nghề nghiệp giúp bạn giữ lửa đam mê

Có rất nhiều sự lựa chọn cho những tâm hồn nghệ thuật và thế giới hiện đại mở ra nhiều cơ hội hơn bao giờ hết. Đừng tự giới hạn bản thân và bắt ép mình đi làm một công việc IT hay kinh tế, nếu bạn luôn ấp ủ một niềm đam mê nghệ thuật.

Nếu bạn không chắc mình có nên dấn thân vào con đường nghệ thuật hay không, bạn cũng có thể tham gia các bài test tính cách để tìm hiểu rõ hơn về bản thân mình. Những người có khiếu nghệ thuật thường hướng nội. Bạn cũng có thể làm 

bài trắc nghiệm tính cách DISC 

để được đo đạt chính xác những yếu tố tính cách và được tiết lộ đọ phù hợp với ngành nghề, cũng như những sự thật bất ngờ mà bạn ước gì mình đã được biết về tính cách của bản thân nha!

Bài viết phổ biến