Lợi ích bài test DISC trong tuyển dụng

DISC là gì? Lợi ích bài test DISC mang lại cho doanh nghiệp là gì? Liệu có nên áp dụng bài test DISC vào quy trình tuyển dụng?

Trắc nghiệm DISC là gì? Các nhóm tính cách trong DISC 

DISC là gì?

DISC được viết tắt từ bốn kiểu tính cách: Thống trị (D), Ảnh hưởng (I), Kiên định (S) và Tận tâm (C). Trắc nghiệm tính cách DiSC đã trải qua hơn 100 năm phát triển, được nghiên cứu bởi nhà tâm lý học William Moulton Marston. 

Đây là công cụ đánh giá cá nhân, giúp xác định tính cách qua hành vi của họ. Thông qua đó, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và hiệu suất sẽ cải thiện đáng kể.

Sau khi đã hiểu DISC là gì, bạn cần khám phá từng nhóm phân loại tính cách. Mô hình này chia ra làm 4 nhóm chính, có tên bắt đầu bằng các chữ D, I, S,C. Mỗi loại sẽ định hình nên những con người có vai trò và sứ mệnh khác nhau.

Trong thực tế, tính cách mỗi người có thể là sự giao thoa giữa hai nhóm. Vì thế, bạn không cần lo lắng nếu kết quả test DISC không rơi chính xác vào 1 phần tư. Việc quan trọng là tìm ra những đặc điểm nổi bật của bản thân. Các nhóm phân loại dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn DISC là gì.

Lợi ích bài test DISC trong tuyển dụng

Giúp bạn tìm thấy ứng viên phù hợp nhất

Mặc dù kỹ năng và kinh nghiệm là điều cần thiết trong quá trình lựa chọn, nhưng chúng không cung cấp cho bạn bức tranh toàn diện khi lựa chọn ứng viên. 

Giả sử bạn đang tuyển một trợ lý hành chính mới. Bạn muốn một ứng viên có thể thoải mái nói chuyện với mọi người và thực hiện các công việc hành chính. Mặc dù bạn có thể có một số ứng viên trông “đẹp” trên giấy tờ, nhưng bạn cũng muốn một người với niềm đam mê để tự tạo động lực trong công việc của họ.

Nếu bạn nhận thấy một ứng viên thích các công việc hành chính, nhưng thích làm việc một mình. Trong khi một ứng viên khác ít quan tâm đến các công việc hành chính, nhưng lại rất có động lực kết nối với mọi người. Bạn sẽ chọn ứng viên nào?

Đây là lúc bài kiểm tra tính cách DiSC có thể giúp đảm bảo bạn tìm được một người:

  • Có định hướng phù hợp với chức năng công việc
  • Tính cách phù hợp với loại công việc.

Là một nhà tuyển dụng, bạn cần một người có động lực và khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ . Và niềm đam mê của họ sẽ chuyển thành sự hài lòng trong công việc, lòng trung thành và sự cống hiến cho công ty.

Công cụ tuyển dụng có độ chính xác cao

Là một nhà tuyển dụng, có thể bạn đã biết rằng có rất nhiều bài kiểm tra tính cách để đánh giá nhân viên. Nhưng bạn có biết rằng công cụ tuyển dụng DiSC có độ chính xác cao nhất không?

Bài test DISC là một trong những thước đo độ tin cậy phổ biến nhất. Và DISC đảm bảo sự nhất quán của bài kiểm tra về mặt kết quả mỗi khi ứng viên hoàn thành bảng câu hỏi. Sử dụng phương pháp này, các nhà tuyển dụng có thể tự kiểm tra bằng cách tiến hành đánh giá hai lần tại hai thời điểm khác nhau.

Bài kiểm tra DISC cung cấp cho bạn dữ liệu khách quan về đặc điểm tính cách và hành vi của ứng viên. Bạn có thể dùng bài kiểm tra để chọn các ứng viên hiệu quả dựa trên dữ liệu chính xác.

 

Mối quan hệ thuận lợi trong môi trường làm việc

Biểu đồ DISC cung cấp cho người đọc thông tin chi tiết cụ thể về các cá nhân, cách họ giao tiếp. Biết được giá trị tiềm năng của mỗi cá nhân để có thể đưa ra cách làm việc nhóm tốt hơn, cách xây dựng tập thể/tổ chức khoa học hơn.

 

Lợi ích bài test DISC giúp đảm bảo một đội ngũ nhân sự toàn diện

Đương nhiên ai cũng muốn ứng viên của mình phù hợp với văn hóa của công ty, nhưng có lẽ bạn sẽ không muốn việc mọi người trong công ty đều có một lối suy nghĩ và hành động giống nhau chỉ để “phù hợp với văn hóa” của tổ chức đấy. Điều này có thể dẫn đến điểm mù của tổ chức.

Việc có một lực lượng lao động đa dạng và toàn diện sẽ góp phần vào sự đổi mới và tăng trưởng của công ty. Hòa nhập nhưng không hòa tan! Khi công ty của bạn đối mặt với một vấn đề, những người có các kiểu tính cách khác nhau giúp đảm bảo rằng có nhiều giải pháp được đưa ra dưới nhiều góc độ đánh giá. 

Bài kiểm tra tính cách DiSC sẽ giúp bạn nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu và lối suy nghĩ đặc biệt của một nhân viên, giúp xác định khoảng trống cá tính mà đội nhóm cần lấp đầy trong lần tuyển dụng tiếp theo. 

Các công ty lớn nhận định thế nào về DISC?

𝐒𝐩𝐞𝐜𝐭𝐫𝐮𝐦 𝐇𝐞𝐚𝐥𝐭𝐡

Spectrum Health là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng. Với tổng số lượng nhân viên lên đến gần 22k người cùng với 11 bệnh viện và gần 200 loại dịch vụ khác nhau, Spectrum Health đã trở thành một tổ chức lớn nhất miền Tây Michigan.

Bởi số lượng nhân viên khổng lồ, bài toán đặt ra là làm thế nào để có thể cải thiện hiệu quả giao tiếp giữa nhân viên các chi nhánh, cùng hướng đến mục tiêu chung là cung cấp dịch vụ sức khỏe tân tiến nhất đến cho mọi người.

Lời giải cho bài toán trên là công thức "Everything DiSC". SH đã áp dụng chiến lược này trong hơn 12 năm qua trên toàn bộ các hệ thống bệnh viện và văn phòng làm việc khắp Michigan.

Theo Roslyn Gkekas của Spectrum “Đánh giá DiSC đã giúp phát triển cá nhân cũng như xây dựng nhóm, điều mà một số nhóm đang gặp khó khăn vào thời điểm đó,” bởi sự ngắn gọn, dễ hiểu, đơn giản và hoàn toàn phù hợp với từng đối tượng tham gia đánh giá.

Theo Vicki Jensen, một chuyên gia nhân sự tại SH cho biết, nhờ có DiSC mà SH có thể hiểu các hành vi và phong cách giao tiếp của nhân viên, nhà cung cấp, bệnh nhân, và các gia đình. Từ đó có những biện pháp chữa trị phù hợp và trao đổi hiệu quả nhất với từng cá nhân.

Còn với Denny Macha, người thường xuyên tiếp xúc và giúp đỡ các bệnh nhân cho hay, DiSC là công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong lĩnh vực sức khỏe bởi những thông tin hữu ích mà nó mang lại từ góc nhìn của bệnh nhân.

Honda

Giữ chân khách hàng khiến họ muốn quay lại nhiều hơn là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Để giúp củng cố hơn mối quan hệ giữa nhân viên với khách hàng, Honda đã tự đào tạo nhân viên của mình với công cụ Đánh giá DiSC thông qua một chương trình đào tạo được triển khai cho hơn 1000 đại lý.

Chương trình đào tạo nhân viên được gọi là “Xây dựng lòng trung thành trọn đời” và DiSC là nhân tố cốt lõi của chương trình này.

Theo Chủ tịch Terry Coates, “công cụ Đánh giá DiSC của thật sự  tuyệt vời. Mọi người thật sự yêu thích nó, từ các mạng lưới đại lý đến các bộ phận dịch vụ và cả các đội quản lý!”

Theo Trợ lý Giám đốc Marian Proffer, “DiSC giúp nhân viên của chúng tôi hiểu rõ hơn về bản thân và những yếu tố khiến họ cư xử theo cách hiện tại. Ngoài ra nó còn giúp họ nhận thức được việc hành vi của mình có thể  ảnh hưởng đến người khác và hiệu quả làm việc như thế nào”.

Những nhân viên đã tham gia chương trình đào tạo với DiSC này cho biết họ không chỉ dự định sử dụng những gì họ học được từ DiSC để cải thiện mối quan hệ của họ trong công việc, mà còn trong cuộc sống cá nhân nữa.

Hướng dẫn cách đánh giá tính cách nhân sự dễ dàng với bài test DISC

DISC dành cho doanh nghiệp có gì?

  • Quản lý hồ sơ các ứng viên

DISC cho phép quản lý, phân loại và lưu trữ các hồ sơ ứng viên một cách dễ dàng, giúp quản lý tuyển dụng trở nên hiệu quả và thuận tiện.

Quản lý hồ sơ các ứng viên | Tracnghiemtinhcach.vn

 

  • Sắp xếp lịch phỏng vấn

Tính năng tạo và sắp xếp lịch phỏng vấn một cách linh hoạt và dễ dàng, để quá trình phỏng vấn trở nên thuận tiện và tránh các trường hợp trùng lịch.

Sắp xếp lịch phỏng vấn | Tracnghiemtinhcach.vn

 

  • Báo cáo đẹp, rõ ràng

DISC cung cấp các báo cáo đầy đủ và chi tiết về tính cách của ứng viên, giúp quản lý tuyển dụng hiểu rõ hơn về các đặc điểm của ứng viên và đưa ra quyết định tuyển dụng chính xác hơn.

Báo cáo đẹp, rõ ràng | Tracnghiemtinhcach.vn
  • Cho phép nhiều tài khoản cùng quản trị chung

DISC cho phép nhiều tài khoản cùng quản trị chung, giúp cho các nhân viên liên quan đến quá trình tuyển dụng có thể truy cập và cập nhật thông tin một cách dễ dàng hơn.

Cho phép nhiều tài khoản cùng quản trị chung | Tracnghiemtinhcach.vn

Tại sao nên sử dụng nền tảng Tracnghiemtinhcach.vn?

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng: DiSC có giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng. Từ đó giúp giúp cho quá trình quản lý ứng viên trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Các bài kiểm tra tính cách có sẵn chuẩn quốc tế: DiSC cung cấp các bài kiểm tra tính cách có chuẩn quốc tế. Qua đó giúp đánh giá khách quan các đặc điểm tính cách của ứng viên.
  • Lựa chọn nhân sự dựa trên số liệu cụ thể: DiSC cung cấp số liệu cụ thể về tính cách của ứng viên. Hỗ trợ quá trình lựa chọn nhân sự trở nên chính xác hơn và giảm thiểu rủi ro tuyển dụng nhân sự không phù hợp.
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng | Tracnghiemtinhcach.vn

 

Cách đăng ký

Cách đăng ký tài khoản doanh nghiệp | Tracnghiemtinhcach.vn
  • Bước 3: Chờ mail xác nhận được gửi đến cho bạn.

 

Lời kết

Đến đây, hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề đặt ra ở đầu bài, rằng Liệu có nên áp dụng bài test DISC vào quy trình tuyển dụng? Tracnghiemtinhcach.vn hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin cụ thể và những gợi ý hữu ích, để có thể áp dụng ngay vào kế hoạch tuyển dụng sắp tới của bạn!

Bài viết phổ biến