5 bài trắc nghiệm nghề nghiệp chính xác nhất trên thế giới

Trên thế giới, có 5 bài trắc nghiệm nghề nghiệp chính xác nhất được lưu truyền. Con đường nghề nghiệp phía trước đầy chông gai hay hoàn toàn phù hợp, là do bạn hiểu rõ bản thân được bao nhiêu. Đừng phó mặc cho tương lai dựa vào những phỏng đoán, hãy chủ động tìm hiểu rõ bản thân qua những bài trắc nghiệm chọn nghề nghiệp tâm lý hành vi được nghiên cứu kỹ lưỡng. Chúc bạn sẽ có cho mình những lựa chọn thông thái và một con đường sự nghiệp như ý.

5-trac-nghiem-nghe-nghiep-chinh-xac-nhat-danh-cho-ban

 

Con đường nghề nghiệp nào cho bạn?

Con đường nghề nghiệp phía trước là một vùng trời bao la chứa đầy những cơ hội và thách thức. Chúng ta đều mong muốn có được sự lựa chọn thỏa mãn những lý tưởng và là con đường đúng đắn nhất dành cho chính mình. 

Nhưng, lựa chọn nghề nghiệp là một câu hỏi mà chúng ta không thể copy đáp án, vì mỗi người sẽ có riêng cho mình một câu trả lời khác nhau. Vậy thì điều gì sẽ giúp chúng ta có thể rút ngắn con đường thử - thất bại - thử lại và nhanh chóng nhận ra con đường thuộc về mình? Hãy thử tìm hiểu về những trắc nghiệm nghề nghiệp chính xác nhất trên thế giới hiện tại, hiểu thêm về bản thân bao nhiêu sẽ tiết kiệm được công sức bấy nhiêu.

Top 5 bài trắc nghiệm nghề nghiệp chính xác nhất hiện nay

1. Mô hình tính cách DiSC 

Trắc nghiệm tính cách DISC thực chất là một bài kiểm tra tâm lý hành vi được xây dựng bởi tiến sĩ tâm lý Charles Moulton - người từng theo học tại đại học Harvard. Công dụng DiSC: đây là bài trắc nghiệm tâm lý được các công ty đa quốc gia như HSBC, EY, Unilever,.. sử dụng khi tuyển dụng nhân viên để đảm bảo yêu tố tính cách là phù hợp với môi trường và công việc. Test DISC trả về kết quả là các biểu đồ thể hiện tính cách dựa trên 4 nhóm tính cách cơ bản (D) Dominance - Thống trị, (I) Influence - Ảnh hưởng, (S) Stability - Sự an toàn, (C) Compliance - Sự tuân thủ. Đây là bài trắc nghiệm chính xác nhất về mặt nghề nghiệp được tin tưởng và ứng dụng trong quản trị nhân sự trên toàn thế giới.

Làm thử bài trắc nghiệm tính cách DiSC miễn phí

2. Trắc nghiệm MBTI Myers-Briggs

Trắc nghiệm MBTI, một trong những trắc nghiệm phổ biến nhất, viết tắt của Myers-Briggs Type Indicator. Đây là tiêu chuẩn kiểm tra tính cách nhiều hơn là chuyên sâu về nghề nghiệp. Được phát minh bởi mẹ con nhà Briggs là Katharine Cook Briggs và bà Isabel Briggs Myers vào những năm đầu của thế kỷ 20. Bài test MBTI trả về kết quả gồm 4 chữ cái đại diện cho 1 trong 16 nhóm tính cách - ví dụ INFJ

Bài test xác định sự lựa chọn của 4 nhóm tính cách tiêu biểu (ví dụ hướng nội hay hướng ngoại) và mô tả 16 dạng tính cách riêng biệt. Đã có hơn 50 triệu người tham gia bài trắc nghiệm nghề nghiệp qua tính cách này.

3. Trắc nghiệm Hà Lan về nghề nghiệp

Bài trắc nghiệm chọn nghề nghiệp tương lai này thì chuyên về các ngành nghề hẳn chứ không thông chủ yếu hướng về tính cách. Trắc nghiệm Hà Lan kiểm tra độ thích hợp của bạn với nhiều nghề nghiệp khác nhau dựa trên 6 chủ đề chính: Thực tế, nghiên cứu, nghệ thuật, xã hội, kinh doanh và cổ điển. Bài test sẽ xác định những chủ đề mà bạn hứng thú nhất so với những chủ đề khác và cho kết quả về việc những yếu tố đó sẽ có ảnh hưởng gì đến nghề nghiệp của bạn. Bài test chỉ tốn 20 phút.

4. Biểu đồ tính cách Enneagram

Theo như học viện Enneagram, biểu đồ enneagram nhóm tính cách (biểu đồ venn gồm các vòng tròn) là mô hình của 9 tính cách giao thoa với nhau. Bao gồm: người cải tạo, người giúp đỡ, người thành đạt, người cá nhân, người điều tra, người trung thành, người truyền cảm hứng, người thử thách, người giữ hòa bình. Bạn có thẻ dùng 12$ để làm trắc nghiệm với mục đích hướng nghiệp ngay tại trang của học viện hoặc tham gia các bài test miễn phí khác trên mạng.

Đọc thêm - Bài trắc nghiệm tính cách Disc miễn phí - vén màn bí mật tính cách

5. Lý thuyết Big Five - 5 nhóm tính cách lớn

Bạn có làm việc tốt với người khác không? Nếu bạn từng nghĩ về điều này và bạn muốn biết bạn sẽ làm việc thực tế tốt như thế nào, thì bài test này là dành cho bạn.

Bài test 5 nhóm tính cách lớn tập trung vào cách bạn làm việc và giao tiếp với những người khác. Nó đưa ra những yếu tố giúp bạn hiểu rằng mình nên làm một công việc giao tiếp với người khác hay chỉ làm việc một mình.

Đây là một bài test tính cách và trắc nghiệm hướng nghiệp tuyệt vời.

Trên đây là top các bài trắc nghiệm nghề nghiệp chính xác nhất trên thế giới. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Bài viết phổ biến